• Single Content

    Trà olong ngon

    Trà olong có nước màu trong xanh ánh vàng khi pha, trà olong có vị đắng và chát dịu, sau cùng là vị ngọt thấm dần trong cổ họng. Chính vì vậy trà olong đã trở thành loại trà ngon được nhiều người yêu thích nhất. Chắc chắn rằng không một loại trà nào có được cái hương vị tinh túy và đặc biệt như trà olong thượng hạng. Ngoài hương và vị trà olong còn mang lại lơi ích bất ngờ cho sưc khỏe. Tinh chất trong lá trà olong được coi là cứu tinh với những người bị bệnh gout vì tinh chất trong trà olong có công dụng giúp tiêu hóa thức ăn, nhất là thức ăn có nhiều dầu mỡ, giảm béo, lợi tiểu tiêu độc. Bệnh nhân gout là do ăn uống nhiều chất béo ngọt, ứ đọng nhiều chất uric, mặt khác do hệ thống tiêu hóa và thận bài tiết đào thải không tốt dẫn đến uric ứ đọng ở các khớp gây nên tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau khớp. 

    Một nghiên cứu gây chú ý là tác dụng của lá trà olong trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiều đường, kết quả nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng giữa viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam và đại học phụ nữ Nhật Bản đã chứng minh các hợp chất flavonoid trong trà olong rất hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh nhân tiểu đường. Người bệnh tiểu đường nếu uống thường xuyên trà olong sẽ giúp ổn định đường huyết, giảm mỡ máu, chống ôxy hóa tế bào, bảo vệ tổn thương tế bào beta tuyến tụy, phòng ngừa đục thủy tinh thể ở người bệnh tiểu đường và giúp tăng chuyển hóa cơ bản. Điều đặc biệt là uống trà olong không có tác dụng phụ đáng kể nên có thể uống thường xuyên. Bên cạnh đó các tác dụng của trà olong cũng được dân gian nhắc đến nhiều. Không những thế y học hiện đại chứng minh đặc biệt lá trà olong tươi được kiểm tra có chất lượng tốt nhất giúp chữa các bệnh như lá trà olong có tác dụng bình ổn huyết áp, uống trà olong giúp chữa cao huyết áp. 

    trà olong có tác dụng giúp lợi thủy tiêu mỡ, giảm thiểu sự ngưng tập tiểu cầu, cải thiện tuần hoàn máu, sử dụng thường xuyên có khả năng phòng ngừa tăng huyết áp và tai biến mạch máu não cho nên trà olong rất phù hợp với người cao tuổi. Trà olong có tác dụng chống béo phì nên mỗi ngày uống tolong sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, giảm béo phì, đào thải cholesterol dư thừa, uống trà olong nhiều lần trong ngày giúp người bị tiêu chảy vừa chữa khỏi, cơ thể đang bị thiếu nước dùng rất tốt. Trà olong giúp giải nhiệt mùa hè, trừ nóng mùa hè, thanh phế, mát phổi. Uống trà olong sau khi bị cảm nắng vẫn còn đau đầu, ho khan, mắt hoa nhìn không rõ. Trà olong giúp thanh thử, ích khí, thoái nhiệt, uống trà olong vừa phải giúp chữa trẻ nhỏ và người cao tuổi sốt nóng nhẹ dai dẳng trong ngày hè. Trà olong giúp thanh lọc cơ thể, lấy lại cân bằng bởi trong lá trà olong giàu flavonoid, đây là một chất có tác dụng giúp phòng ngừa và chữa trị béo phì, phòng trị cao huyết áp, cao mỡ máu, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim và viêm túi mật. Theo các chuyên gia, những người cao tuổi cơ thể đã suy yếu, động mạch não đã bị xơ cứng, hoặc từng bị liệt nửa người do tai biến mạch máu não, nên thường xuyên uống trà olong.

    Trà olong chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong khi tác nhân chính gây ra lão hóa là sự oxy hóa bởi các gốc tự do và trà olong có tác dụng chống viêm và đốt chất béo, mỡ thừa đã đề cập phía trên giúp sức khỏe tốt hơn đồng thời nâng cao tuổi thọ. Các gốc tự do cũng ảnh hưởng lên làn da của chúng ta, và các chất chống oxy hóa trong trà olong giúp ức chế các gốc tự do phá vỡ collagen, collagen là loại protein trong da giúp chúng ta trông tươi trẻ. Trà olong giúp chữa những vấn đề liên quan đến dạ dày khá phổ biến như đau dạ dày, đau bao tử, loét dạ dày, viêm ruột hay ợ chua. Những người bị viêm loét đại tràng và viêm đường ruột cảm thấy dễ chịu hơn khi dùng thuốc có chứa tinh chất trong trà ô long vì tinh chất trong trà olong có tác dụng chống viêm và chất eg trong trà olong có lợi cho những người bị viêm đại tràng và đường ruột, chưa kể đến những tinh chất trong trà olong giúp chống ung thư còn có tác dụng với ung thư đại tràng.

    Để lại bình luận

    Sale

    Không sẵn có

    Hết hàng